Wednesday, 31 July 2013

การประเมินความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน

ปุชฉา : การประเมินความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน มีรูปแบบการประเมินอย่างไร

วิสัชนา :

สถานศึกษาสามารถประเมินตามรูปแบบที่กำหนดให้รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หรือหลายรูปแบบ หรือรูปแบบอื่นๆ ตามที่เห็นว่าเหมาะสมกับสภาพและบริบทของโรงเรียน ดังนี้

รูปแบบที่ 1 การบูรณาการตัวชี้วัดของการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ร่วมกับการประเมินผลกลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้

รูปแบบที่ 2 การใช้เครื่องมือหรือแบบทดสอบประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน

รูปแบบที่ 3 การกำหนดโครงการ/กิจกรรมส่งเสริมความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ให้ผู้เรียนปฏิบัติโดยเฉพาะ


รูปแบบที่ 4 การบูรณาการตัวชี้วัดการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ร่วมกับการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน